Home » , , » Phụ nữ mãn kinh và đậu nành

Phụ nữ mãn kinh và đậu nành

Written By Unknown on Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013 | 22:44

Các nhà nghiên cứu cho biết, sử dụng thường xuyên đậu nành giúp phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh có thể ngăn ngừa và giảm thiểu chứng trào huyết.

Trào huyết là một triệu chứng đặc trưng ở tuổi mãn kinh, do thay đổi hormon sinh dục với các triệu chứng như: nóng bừng, vã mồ hôi, nhịp tim nhanh...

Đậu nành giúp tăng cường sinh lý nữ

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do phụ nữ ở độ tuổi xế chiều bị suy giảm nghiêm trọng hooc môn oestrogen, một nội tiết tố sinh dục của phái nữ. 

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường đại học Delaware, Mỹ, đậu nành chính là một phương thuốc tự nhiên hữu hiệu giúp tăng oestrogen ở phụ nữ mãn kinh.

Nghiên cứu cho thấy, chất isoflavones - một dạng phytoestrogen trong đậu nành điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, giúp cân bằng lượng oestrogen tự nhiên trong cơ thể, giảm các cơn đau, chảy máu nhiều hay các triệu chứng khác của viêm màng dạ con, ung thư vú. Đậu nành cũng giúp cơ thể điều chỉnh lượng oestrogen khi lượng hormon này giảm dần hay những thay đổi bất thường gây ra nhiều triệu chứng của thời kỳ mãn kinh

Với 50 miligram đậu nành mỗi ngày giúp phụ nữ thêm yêu đời và tràn đầy sức sống.
Không những thế, đậu nành còn là loại thực phẩm tốt giúp giảm lượng cholesterol, điều hòa lượng đường trong máu, và làm giảm nguy cơ bị loãng xương.
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Khỏe để đẹp - All Rights Reserved