Home » , , » Những dấu hiệu của thời kì tiền mãn kinh

Những dấu hiệu của thời kì tiền mãn kinh

Written By Unknown on Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013 | 02:19

Khỏe để đẹp: Những rối loạn kinh nguyệt là một trong những biểu hiện điển hình của thời điểm người đẹp bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Giai đoạn này có thể kéo dài 2-5 năm.

[IMG]

Thời kỳ tiền mãn kinh bắt đầu ở những phụ nữ độ tuổi tứ tuần, họ sẽ có những thay đổi cả về mặt tâm sinh lý như: ngủ ít, nóng trong, béo phì, dễ nổi giận và cáu gắt, đặc biệt là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.
Ở giai đoạn tiền mãn kinh của người phụ nữ thì biểu hiển rõ ràng nhất là hiện tượng kinh nguyệt không đều và nó có thể kéo dài suốt thời kỳ tiền mãn kinh.

Chuẩn bị cho sự thay đổi

Gian đoạn tiền mãn kinh kéo dài từ 2-5 năm là giai đoạn phụ nữ có những sự thay đổi rõ ràng về tâm sinh lý trước khi bước sang thời kỳ mãn kinh. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 tuổi là những đối tượng phổ biến ở thời kỳ này, sớm hơn có thể là 30. Trong thời gian này, sự suy giảm chức năng của buồng trứng làm giảm quá trình tiết ra hai loại hormone estrogen và progesterone dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố nữ, hiện tượng rụng trứng cũng diễn ra bất thường gây lên tình trạng kinh nguyệt không đều. Phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người mà hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có những biểu hiện khác nhau: vòng kinh kéo dài hoặc ngắn lại, băng huyết không đều,….

Thời gian tiền mãn kinh có thể kéo dài dăm tháng nhưng cũng có thể hàng vài năm mới chấm dứt. Vì vậy, việc chuẩn bị cho những biến đổi thời kỳ này của phụ nữ là hết sức cần thiết, nhất là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

Hãy chủ động đối phó bệnh

Phụ nữ không thể tránh được hiện tượng rối loạn kinh nguyệt nhưng chúng ta có thể chủ động ngăn ngừa, giảm bớt những phiền toái mà nó gây ra bằng vài mẹo nhỏ sau:


- Sử dụng phương pháp thay thế:


Sâm Angela - Tăng cường sức khỏe, cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh –mãn kinh: bốc hỏa, cáu gắt, lo âu, mất ngủ, đau nhức xương khớp.


- Lối sống hợp lý:

Sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, giành thời gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng để cho tinh thần luôn cân bằng thư thái. Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm có hàm lượng estrogen cao.


Rèn cho bạn thói quen tập thể dục từ 30 – 45 phút mỗi ngày sẽ làm giảm các triệu chứng “khó ở” của tiền mãn kinh.


Kiểm tra chỉ số BMI thường xuyên và hãy đảm bảo nó luôn ở chế độ bình thường bằng các chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ và cân đối các chất. Ăn những thức ăn giàu canxi: tôm, cua, cá,… Bổ sung những thức ăn có chứa nhiều axit béo như: dầu cá, vừng, óc chó, đậu nành, hạt hướng dương, cá biển, rong biển, đậu nành, các loại rau quả họ đậu,…. không chỉ tốt cho làn da và chứng mỏi khớp mà còn cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt trong giai đoạn tiền mãn kinh. Có như vậy, tinh thần sẽ đượng nâng cao và có nhiều năng lượng.

Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Khỏe để đẹp - All Rights Reserved